Tìm việc miễn phí

Kênh chia sẻ thông tin tuyển dụng việc làm miễn phí. Địa chỉ tham khảo công việc hấp dẫn, những kỹ năng nghề nghiệp, định hướng nghề,.... Tham gia cùng chúng tôi bạn nhé!

Sinh viên tốt nghiệp đại học công đoàn ra làm gì?

" Sinh viên tốt nghiệp đại học công đoàn ra làm gì?" luôn là trăn trở của biết bao nhiêu bạn sinh viên đang theo học ngôi trường này. Hôm nay, timviecmienphi sẽ giúp bạn đọc giải đáp thắc mắc qua bài viết dưới đây nhé!

Những ngành mà trường Đại học Công Đoàn đang đào tạo

Hiện nay trường Đại học Công đoàn đang đào tạo tổng thể 10 ngành trong đó có 3 ngành về kinh tế, 1 ngành luật và 5 ngành về xã hội và nhân lực:

  • Ngành Quản trị kinh doanh (Business Administration)
  • Ngành Bảo hộ lao động (Labour Protection)
  • Ngành Xã hội học (Sociology)
  • Ngành Công tác xã hội (Social work)
  • Ngành Kế toán (Accounting)
  • Ngành Tài chính – Ngân hàng (Finance and Banking)
  • Ngành Quản trị nhân lực (Human Resources Management)
  • Ngành Luật (Law)
  • Ngành Quan hệ lao động (Labor Relations)

Sinh viên tốt nghiệp Đại học Công Đoàn ra làm gì?

Sau khi tốt nghiệp ra trường, sinh viên Đại học Công đoàn có cơ hội thử sức ở nhiều vị trí với những lĩnh vực khác nhau như kinh tế, xã hội, luật, ...

1. Kỹ sư bảo hộ lao động

Sau khi tốt nghiệp ngành bảo hộ lao động, bạn có thể làm các công việc về các lĩnh vực an toàn – vệ sinh lao động trong doanh nghiệp như kỹ sư bảo hộ lao động.

f:id:PhuongLoan:20200703105149j:plain

Kỹ sư bảo hộ lao động làm việc tại các nhà máy sản xuất, công trường xây dựng, khai thác, vận hành, giao thông vận tải, các khu công nghiệp, các tập đoàn đa quốc gia, các cơ quan quản lý nhà nước, viện nghiên cứu về an toàn lao động, công ty tư vấn các hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế…

Mức lương của kỹ sư bảo hộ lao động khoảng 7 -10 triệu đồng/ tháng.

2. Nhà xã hội học

Ngành nghề hay lĩnh vực nào cũng cần những nhà Xã hội học nghiên cứu, giải quyết các vấn đề xã hội phát sinh trong các lĩnh vực kinh tế, chính trị, xã hội, an ninh và quốc phòng. Sinh viên có nhiều cơ hội việc làm tại các đơn vị sản xuất, kinh doanh và các cơ quan nhà nước, trường học… với khả năng tham gia tư vấn cho việc quản lý.

f:id:PhuongLoan:20200703105325j:plain


Đối với sinh viên mới ra trường và ít kinh nghiệm làm việc tại các doanh nghiệp, tổ chức xã hội thì mức lương trung bình từ 5 - 7 triệu đồng/ tháng.

Đối với những đã có kinh nghiệm làm việc trong ngành Xã hội học và tùy thuộc vào vị trí, năng lực sẽ có mức lương cao hơn từ 8 - 10 triệu đồng/ tháng hoặc có thể cao hơn.

Xem thêm: Học Học viện quân y ra làm công việc gì?

3. Công tác xã hội

Sinh viên sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Công tác xã hội có thể công tác trong các tổ chức Kinh tế – chính trị – xã hội, tổ chức đoàn thể quần chúng ở các cấp từ trung ương đến địa phương.

 

f:id:PhuongLoan:20200703105510j:plain

Công tác xã hội là người kết nối giữa công nhân với doanh nghiệp, nghiệp, giữa doanh nghiệp với xã hội, cải thiện các mối quan hệ tiêu cực đang ảnh hưởng đến doanh nghiệp. hệ tiêu cực đang ảnh hưởng đến doanh nghiệp.

  • Thực hành Công tác xã hội trong trường học: Nhân viên Công tác xã hội là người hỗ trợ nhà trường trong việc quản lý, xây dựng các chính sách, hạn chế những thói quen không tốt và phát huy những thế mạnh của nhà trường. 
  • Làm Công tác xã hội tại các bệnh viện: Các hoạt động của Công tác xã hội nhằm hỗ trợ cho các y bác sĩ trong việc phân loại bệnh nhân, tư vấn, giới thiệu dịch vụ chuyển tiếp, hỗ trợ chăm sóc cho người bệnh… góp phần giảm bớt khó khăn trong quá trình tiếp cận và sử dụng dịch vụ khám chữa bệnh của bênh viện, trung tâm khám chữa bệnh.
  • Làm việc với cộng đồng ở thành thị và nông thôn: Làm công tác xóa đói giảm nghèo, kết nối cộng đồng với các tổ chức xã hội trong và ngoài nước nhằm giải quyết các vấn đề kinh tế – xã hội tại cộng đồng như: Giảm đói nghèo; đẩy lùi tệ nạn xã hội; Ô nhiễm môi trường; Trẻ em mồ côi; số phận neo đơn; Sức khỏe sinh sản; Vệ sinh môi trường…, hướng tới một cộng đồng tự lực, phát triển bền vững.
  • Làm việc trong các tổ chức phi chính phủ, phi lợi nhuận, các trung tâm, dự án phát triển xã hội.
  • Làm việc trực tiếp tại các cơ sở nghiên cứu và đào tạo có liên quan

3. Kế toán 

Đây là một công việc hết sức quen thuộc với mỗi chúng ta. Kế toán đóng vai trò quan trọng trong bất kì một tổ chức nào. Công việc của kế toán là thu thập thông tin về các hoạt động kinh tế, tài chính phát sinh từ toàn bộ các phòng ban ở đơn vị vào chứng từ kế toán là phiếu thu, phiếu nhập/xuất kho, hóa đơn bán hàng; tổng hợp, ghi chép lại chi tiết các hoạt động tài chính vào sổ kế toán một cách chính xác và hợp lý ; làm báo cáo kế toán hàng tháng từ các số liệu đã ghi chép hàng ngày để gửi tới Ban lãnh đạo, từ đó có những điều chỉnh phù hợp cho hoạt động kinh doanh, đem lại những thay đổi tích cực cho doanh nghiệp.

f:id:PhuongLoan:20200703105652j:plain

Mức lương trung bình của kê toán khoảng 6 -8 triệu đồng/tháng.

Xem thêm: Mô tả công việc của phòng kế toán.

4. Quản lý nhân lực

HR hay còn gọi tên khác là quản lí nhân sự. Công việc này đòi hỏi người quản lí cần có tầm nhìn về nhân sự, tuyển dụng, kết nối nhân sự. Đây vốn dĩ là ngành nghề khan hiểm và kén chọn người giỏi. Hiện này có rất nhiều công ty đang gặp khó khăn trong việc tuyển dụng vụ trí này, điều đó đã mang lại cho HR giá trị nhất định và những người làm ở vị trí này thường cũng có thu nhập khá cao từ vài chục đến trăm triệu mỗi tháng.

f:id:PhuongLoan:20200703105738j:plain

5. Luật sư

Khi nhắc đến đến ngành luật là chúng ta thường nói đến nghề luật sư. Nghề luật sư là nghề luật tiêu biểu nhất, nghề luật sư thể hiện đầy đủ nhất những đặc trưng của ngành luật.

Nghề luật sư không giống như những nghề bình thường khác vì ngoài những yêu cầu về kiến thức và trình độ chuyên môn thì yêu cầu về việc hành nghề luật sư còn phải tuân thủ theo quy chế đạo đức nghề nghiệp. Đây là một nét đặc thù riêng của nghề luật sư và nét đặc thù này tác động sâu sắc đến kỹ năng hành nghề, đặc biệt là kỹ năng tranh tụng của luật sư.

Hiện mức lương Luật sư trung bình khoảng 13 triệu đồng/tháng. Khoảng lương phổ biến nhất là từ 10-15 triệu đồng/tháng.

Hy vọng bài viết mang lại cho bạn nhiều thông tin bổ ích. Nếu bạn có hứng thú với công việc này, đừng quên truy cập website tuyển dụng iJobs để ứng tuyển một vị trí nhé. Chúc bạn thành công!